Royal Chayalak
royal-words

 อัตชีวประวัติ
ผู้ก่อตั้งสหพันธ์ฯ

As-a-Peace

รายงานการสถาปนา
 สภานานาศาสนาฯ

Peace day_report2011

รายงานประจำปี 2555-2556

coverAnnualreport2555-2556

สานสันติภาพ

 V2013 

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้168
mod_vvisit_counterเมื่อวาน224
mod_vvisit_counterสัปดาห์นี้594
mod_vvisit_counterสัปดาห์ที่แล้ว1453
mod_vvisit_counterเดือนนี้2644
mod_vvisit_counterเดือนที่แล้ว4385
mod_vvisit_counterทั้งหมด488852

ออนไลน์ 6

กิจกรรมทูตสันติภาพสัญจรครังที่15


กิจกรรม ทูตสันติภาพสัญจร ครั้งที่ 15

วันพุธที่ 26 สิงหาคม 2558

ณ โรงเรียนปัญโยทัย 

IMG_6243
IMG_6244
IMG_6245
IMG_6246
IMG_6247
IMG_6248
IMG_6249
IMG_6250
IMG_6251
IMG_6252
IMG_6253
IMG_6254
IMG_6255
IMG_6256
IMG_6257
IMG_6258
IMG_6259
IMG_6260
IMG_6261
IMG_6262
IMG_6263
IMG_6264
IMG_6265
IMG_6266
IMG_6267
IMG_6268
IMG_6269
IMG_6270
IMG_6271
IMG_6272
IMG_6273
IMG_6274
IMG_6275
IMG_6276
IMG_6277
IMG_6278
IMG_6279
IMG_6280
IMG_6281
IMG_6282
IMG_6283
IMG_6284
IMG_6285
IMG_6287
IMG_6289
IMG_6290
IMG_6291
IMG_6292
IMG_6293
IMG_6294
IMG_6295
IMG_6296
IMG_6297
IMG_6298
IMG_6299
IMG_6300
IMG_63000
IMG_6301
IMG_6302
IMG_6303
IMG_6304
IMG_6305
IMG_6306
IMG_6307
IMG_6308
IMG_6309
IMG_6310
IMG_6311
IMG_6312
IMG_6313
IMG_6314
IMG_6315
IMG_6316
IMG_6317
IMG_6318
IMG_6319
IMG_6320
IMG_6321
IMG_6322
IMG_6323
IMG_6324
IMG_6325
IMG_6326
IMG_6327
IMG_6328
IMG_6329
IMG_6330
IMG_6331
01/88 
start stop bwd fwd


นวัตกรรมการเรียนการสอนของโรงเรียนทางเลือก ถูกก่อเป็นรูปแบบบนฐานความคิดและปรัชญาการศึกษาจากสำนักต่างๆ เช่น มอนเตสซอริ (Montessori) วอลดอล์ฟ (Waldorf) ซัมเมอร์ฮิลล์ (Summer Hill) และแนวคิด ศรีสัตยาไสบาบา เป็นต้น เนื้อหาและกระบวนการของแต่ละปรัชญาการศึกษาเหล่านี้จะแตกต่างกันออกไป แต่มีหนึ่งจุดเด่นที่เหมือนกันคือ ธรรมชาติของมนุษย์ที่มีความหลากหลาย ทำให้การเรียนการสอนมีความหลากหลาย สามารถทดลองและผลิตวิธีการเรียนการสอนแบบใหม่ได้ตลอดเวลา โดยยึดเอาตัวผู้เรียนเป็นจุดศูนย์กลางที่สำคัญ ผู้เรียนสามารถคิดนอกกรอบได้ และทำให้มันเกิดขึ้นจริง ทุกวันนี้วัยเด็กกำลังสูญหายไปจากชีวิตเด็กมากขึ้นและเร็วขึ้นทุกทีในยุคสมัยที่เทคโนโลยีและความก้าวหน้าทางวัตถุรุดหน้าไปอย่างรวดเร็ว วิถีชีวิตของผู้คนในสังคมยุคใหม่กลับไม่เอื้ออำนวยต่อการเจริญเติบโตและพัฒนาการอย่างเหมาะสมของเด็ก ในขณะที่ใครต่อใครรีบเร่งแข่งกันก้าวตามกระแสสังคมโดยไม่ทันคิดอะไรมาก ยังมีพ่อแม่บางรายที่รู้สึกไม่สบายใจกับการที่ลูกจะต้องคร่ำเคร่งกับชีวิตที่ถูกเคี่ยวกรำตั้งแต่เด็ก ไม่ได้ตั้งความหวังว่าโตขึ้นลูกจะต้องสอบแข่งขันให้ได้คะแนนสูงๆ เรียนสาขาซึ่งใคร ๆ แย่งกันเข้าและมีอาชีพที่ร่ำรวยได้งาม ทว่าให้ความสำคัญกับการที่ลูกจะเติบโตขึ้นเป็นคนเดิม คนไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคที่ขวางกั้น และสามารถท้าของชีวิตได้ด้วยความรับผิดชอบมากกว่า ในฐานะปัจจัยที่จะช่วยให้ลูกสามารถก้าวไปตามเส้นทางชีวิตของตนเองได้อย่างมีความหมาย เพื่อให้ทางเลือกแก่พ่อแม่เหล่านี้ ปัญโญทัยจึงนำระบบการศึกษาวอลดอร์ฟมาใช้สำหรับเด็กในประเทศไทย เพื่อเสนอโอกาสให้เด็กๆ ได้ใช้ชีวิตวัยเด็กอย่างเด็ก เบ่งบานไปตามขั้นตอนอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมทั้งพัฒนาไปอย่างรอบด้านและสมดุลเพื่อให้เขาเติบโตขึ้นโดยมีคุณสมบัติที่ดีที่สุดของความเป็นมนุษย์อยู่ในตัว มูลนิธิสหพันธ์สันติภาพสากล (ประเทศไทย) ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษาในรูปแบบดังกล่าวจึงจัดกิจกรรม ทูตสันติภาพสัญจร ครั้งที่ 15 ณ โรงเรียนปัญโญทัย (Panyothai Waldorf School) ซึ่งเป็นสถานศึกษาหนี่งในเครือข่ายโรงเรียนวอลดอร์ฟนับพันแห่งจาก 60 ประเทศทั่วโลก ยืนอยู่บนรากฐานประสบการณ์นานกว่า 90 ปี ที่ได้รับการพิสูจน์และประจักษ์ในนานาประเทศมาแล้ว เป็นสถานศึกษาซึ่งยึดมั่นในหลักการของรูดอล์ฟ สโตเบอรี่ โดยปรับให้สอดคล้องกับบริบทของสังคมและเยาวชน มุ่งหมายให้เติบโต ได้รับการศึกษาอย่างทั่วด้านและสมดุล มุ่งพัฒนาทั้งกาย ใจและปัญญา เพื่อให้เด็กเติบใหญ่ขึ้นมาโดยพรั่งพร้อมไปด้วยคุณสมบัติที่ดีที่สุดของความเป็นมนุษย์อยู่ในตัว มีผู้เข้าร่วม 16 คน